2552-03-20

Tiffany & Co




หลายคนคงคุ้นหูกับยี่ห้อนี้ดีนะคะ แต่สำหรับผิง ก็แค่เคยได้ยินชื่อเท่านั้นค่ะ เพิ่งมาสนใจ product ของเค้าก็เมื่อเร็ว ๆ นี้ เพราะว่ากำลังจะต้องใช้แล้วไงคะ

Tiffany & Co เป็นbrandอเมริกันที่เริ่มต้นจากการทำเครื่องเงินมาก่อน แต่กลับมีชื่อเสียงมาจาก product จำพวกแหวนและเครื่องเพชร

พอได้เห็นแหวนของ tiffany & co ก็อยากจะกรี๊ด นึกถึงคำพูดที่ว่า "Diamonds are a girl's best friend." ขึ้นมา แล้วก็เข้าใจมันในทันที ^^ แบบแหวน classic มาก ร่วมสมัยมาก เรียบ แต่หรู และไม่แก่ ที่ผิงหมายตาไว้ เป็นแหวนเพชรเม็ดเดียว เพราะว่าทั้งชอบโดยส่วนตัวอยู่แล้วและ ทั้งโดนคุณแม่กำกับว่า ให้เลือกแหวนเพชรเม็ดเดียวเลย ดูดีกว่าหลาย ๆ เม็ด และยังเปรียบเสมือน ความรักเดียวใจเดียวอีกด้วย


สวยไม๊คะ ^^

แหวนของผิงเลือกที่จะสั่งทำค่ะ เพราะว่าไม่อยากเสียค่า Brand ซึ่งก็คงมากโขอยู่ ผิงเลือกซื้อเพชรที่ร้าน Ananta เป็นร้านเล็ก ๆ ใน Central World คุณอาเจ้าของร้านอัธยาศัยดีค่ะ พี่ ๆ ที่เป็นลูกสาวก็น่ารัก พาคุณยายไปดูคุณยายก็ว่าดี ซื้อที่นี่ได้ไม่โก่งราคา ผิงก็เลยตัดสินใจทำแหวนแต่งงานที่นี่ค่ะ วันเสาร์นี้จะไปดู setting ที่ผิงสั่งทำเอาไว้ ถ้าเรียบร้อยดี เค้าถึงเอาไปขึ้นเพชร และก็สลักชื่อให้ พี่แจน ลูกสาวเจ้าของร้านที่กำลังจะแต่งตุลานี้เหมือนกัน มีแบบแหวน Tiffany วงที่ผิงอยากได้พอดี (เหมือนรูปข้างบนค่ะ) ดีใจจัง ทำให้วางใจไปได้เยอะเลยค่ะ ว่าเราจะได้สิ่งที่ต้องการจริง ๆ

จริง ๆ แล้วเรื่องเพชรนั้นผิงไม่เคยได้มีโอกาสศึกษา แล้วก็ไม่เคยรู้เรื่องมาก่อนเลยค่ะ รายละเอียดเรื่องคุณภาพเพชรซันเค้าศึกษาไว้ทั้งหมด เรื่องมีใบรับประกัน GIA, HRD มี VVS1, VVS2 หรือ Tripple Excellent ก็เคยผ่าน ๆ หูเท่านั้นค่ะ รู้แต่ว่า cutting แบบ Heart and Arrow คือแบบที่นิยมกันปัจจุบันนี้ ที่ร้านเค้าเคยเอากล้องมาส่องให้ดู ถ้ามองจากด้านหน้าของเพชรจะเห็นเป็นรูปลูกศร มองจากก้นเพชรก็จะเป็นเป็นรูปหัวใจ ใครที่อยากรู้รายละเอียดเรื่องการดูเพชร ใน Internet ก็มีข้อมูลคร่าว ๆ อยู่เยอะเหมือนกันค่ะ ผิงไม่ได้ชำนาญเรื่องของคุณภาพเพชร ไม่อยากให้ข้อมูลผิด ๆ ค่ะ website ของร้าน Ananta เองก็มีค่ะ ลองเข้าไปอ่านดูเป็น idea นะคะ

anatajewelry.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น