2552-03-16

Wedding Diary

เริ่มตั้งแต่ซันเอ่ยคำขอ

ตอนนี้ผิงก็เลยอยู่ในช่วงเตรียมตัวเป็นเจ้าสาวอย่างจริงจัง
อีกแค่สามเดือนเองสินะ
ตัวผิงเองก็เพิ่งจะคิดได้ว่าต้องตื่นเต้นแล้วสินะ

ว่าแต่ การเตรียมตัวแต่งงานนี่มีอะไรมากกว่าที่คิดเยอะแยะเลย
นอกจากการตระเตรียมตัวเอง เสื้อผ้า หน้าผม รองท้ง รองเท้า เรื่องสถานที่จัดงาน อาหาร ดนตรี การ์ดเชิญ ของชำร่วย แขกเหรื่อ ของหมั้น ตกแต่งบ้านใหม่ ก็เป็นอีกหลาย ๆ เรื่องที่ต้องจัดการให้ดี
แต่ที่น่างงที่สุด ก็คงเป็นเรื่องประเพณี และความเชื่อต่าง ๆ เพราะความเชื่อก็คือความเชื่อ ไม่มีเหตุผล เมื่อไม่มีเหตุผล ก็เลยงงๆ
เริ่มจากการดูฤกษ์วันมงคล
ตอนแรกที่คิดไว้ว่าจะแต่งช่วงปลายปี ก็กลับกลายเป็นแต่งช่วงกลางปีไปได้ เวลาเตรียมตัวที่คิดว่าจะมีอย่างน้อย 6 เดือน ก็กลายเป็นเหลือน้อยกว่า 4 เดือนซะอีก ตอนแรกคิดว่าไม่เป็นไร การแต่งงานไม่น่าจะใช้เวลาขนาดนั้น ตอนนี้เริ่มตื่นเต้น เพราะเริ่มรู้แล้วว่ามีอีกหลายอย่างที่ต้องทำให้เสร็จให้ทันการ

ฤกษ์วันหมั้นของเรา เป็นวันก่อนหน้าวันส่งตัวหนึ่งอาทิตย์
31 พฤษภา ก็คือวันนั้น เป็นวันที่ซันต้องสวมแหวนให้กับผิง และผิงก็ต้องทำเหมือนกันให้กับซัน ในเวลา 9 โมง 45 นาที (อะไรจะขนาดนั้น)
ผิงเลือกห้อง Residence 305 จัดงานหมั้น เนื่องจากงานหมั้นนั้นฝ่ายหญิงต้องเป็นฝ่ายจัดให้ฝ่ายชาย ผิงก็เลยมีสิทธิ์เลือก ^^ ผิงชอบห้อง Residence ที่โรงแรม Grand Hyatt มาก แต่ก็เห็นด้วยกับซันว่ามันไม่เหมาะใช้จัดงานแต่งงานของเรา เนื่องจากห้อง Residence นั้นประกอบด้วยข 5 ห้องย่อย ๆ มีตั้งแต่ห้องหมายเลข 301 ถึง 305 เป็นห้องที่จัดให้มี function เลียนแบบห้องในบ้าน มีห้องนั่งเล่น ห้องครัว แล้วก็ห้องอื่น ๆ ถึงคนจัดการในโรงแรมบอกว่าห้องจะรับจัดงานได้มากถึง 700 คน แต่ทุกคนอาจจะต้องอยู่กระจายตามห้องต่าง ๆ ซึ่งไม่สามารถมองเห็นได้ทั่วกัน ถึงห้องจะสวยมาก แต่ถ้าแขกเยอะ อีกทั้งยังไม่รู้จักกันหมด เจ้าบ่าว เจ้าสาว คงต้องเดินเข้าออกทุกห้องซักหลายรอบเพื่อ ทักทายแขกทุกคน ถ้าขี้เกียจซักนิดเค้าอาจจะหาว่าเราไม่ให้เกียรติกันได้

ที่ผิงเลือกห้อง 305 มาใช้สำหรับงานหมั้นนั้น เพราะเป็นห้องที่พิเศษกว่าห้องอื่น ๆ อีกหน่อยคือเป็นห้องนั่งเล่นที่มีระเบียงและมีครัวเป็นของตัวเอง แล้วก็ยังมีพื้นที่พอที่จะจัดงานเล็ก ๆ สำหรับคนซักร้อยคนได้สบาย ห้องเค้าสวยมาก ๆ ลองดูจาก link ได้

http://bangkok.grand.hyatt.com/hyatt/images/hotels/bangh/305.pdf

ว่าแต่ เอาห้องงานหมั้นมาให้ดูกันแล้ว คราวหน้าจะมาเล่าเรื่องอื่น ๆ ต่อนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น