2552-03-18

Wedding Planner

วันนี้ฝนตกแต่เช้าเลย ตกเดี๋ยวเดียว แต่ถนนก็ยังเฉอะแฉะ ฝนนี้อยู่นอกฤดู คงเป็นฝนเปลี่ยนฤดู อากาศจะร้อนขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากฝนตกแบบนี้ทุกครั้ง ช่วงนี้ขนาดยังไม่เข้าหน้าร้อนดีอากาศยังร้อนมาก ๆ หน้าร้อนปีนี้คงร้อนน่าดู

วันนี้พี่เปิ้ลจาก wedding answer โทรมาหาแต่เช้า นัดให้ไปคุยกันวันอาทิตย์ตอนบ่ายโมงตรง

พี่เปิ้ลเป็น wedding planner ผิงเห็นงานแต่งงานที่พี่เปิ้ลจัด แล้วลงรูปไว้ใน website สวยมาก ๆ ใคร ๆ เห็นก็ชอบใจ ผิงไม่เคยรู้จักพี่เปิ้ลมาก่อน ทั้งหมดเป็นเรื่องบังเอิญ

วันนั้นผิง Search คำว่า "Save the date card" จาก Google ดูจากใน list แล้วมี web เดียวที่มีภาษาไทย ซึ่งก็คือ weddinganswer.com ผิงคิดว่าสาเหตุที่ไม่ค่อยมีเว็ปภาษาไทยเรื่องนี้เพราะว่าคนไทยไม่ค่อยได้ใช้สิ่งที่เรียกว่า Save the date card เพราะอาจจะเห็นว่าเป็นเรื่องสิ้นเปลือง การ์ดนี้ใช้เพื่อส่งให้คนที่เราต้องการเชิญมางานแต่งงานของเรา ไม่ใช่การ์ดเชิญซะทีเดียว แต่เป็นการ์ดที่ออกไม่เป็นทางการซะหน่อย ใช้ส่งก่อนวันแต่งนาน ๆ เพื่อแจ้งข่าวให้แขกที่อยู่ไกล ๆ ได้รับรู้เรื่องมงคล และเพื่อให้เค้าได้เตรียมตัวมางานของเรา เช่น อาจจะต้องลางาน หรือ จองตั๋วเครื่องบิน ตอนนั้นผิงก็เพิ่งรู้จักคำว่า Save the date card จาก website ของ Martha Steward Wedding ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับการแต่งงานเยอะแยะไปหมด เลยอยากหาข้อมูลดูซะหน่อยว่าปกติคนไทยเราใช้กันรึเปล่า ก็เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้เจอ web weddinganswer.com ของพี่เปิ้ล

พออ่านเนื้อหาใน web บางส่วนแล้ว ผิงก็ส่งเมล์ไปขอให้พี่เปิ้ลมาจัดให้ โดยที่ไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วพี่เปิ้ลจะไม่รับงานจนถึงเดือน 6 เนื่องจากว่าเพิ่งคลอดลูกผู้หญิงคนที่สอง พอได้คุยกับพี่เปิ้ล พี่เปิ้ลบอกว่าตอนแรกตั้งใจจะไม่รับงานแล้ว แต่เดือนมีนาคมมีงานของคนสำคัญที่จะต้องจัดให้ก็เลยเริ่มจัดตั้งแต่เดือนนั้น โชคดีพี่ผิงเมล์ไปหาพี่เปิ้ลโดยไม่ดูตาม้าตาเรือ ก็เลยได้คิวพี่เปิ้ลไป ทั้ง ๆ ที่คนอื่นเกรงใจเลยไม่ได้ติดต่อพี่เปิ้ลอย่างเป็นจริงเป็นจังในช่วงนั้น พี่เปิ้ลบอกว่าสงสัยเราทำบุญมาด้วยกันเมื่อชาติก่อน ก็เลยกลับมาเจอกัน จากที่ได้ยินมา พี่เปิ้ลจัดงานเพียงเดือนละสองงาน แล้วเจ้าบ่าวเจ้าสาวทุกคนก็ถือเป็นพี่น้องกับพี่เปิ้ลไปโดยปริยาย เพราะพี่เปิ้ลจัดให้ทุกคนอย่างดี เหมือนเป็นงานของพี่น้องของตัวเอง (อันนี้อ่านใน comment ใน web นะคะ) ลองดูงานที่พี่เปิ้ลจัด กับลองอ่าน comment ที่เจ้าสาวทุก ๆ คนเขียนให้ดูนะคะ แล้วจะเข้าใจว่า ทำไมผิงถึงรู้สึกโชคดี

http://www.weddinganswer.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น