2552-03-18

Wedding Theme

ผิงเชื่อว่าสาวทุกคนที่มีความฝันที่อยากจะแต่งงานย่อมวาดภาพงานของตนไว้เสมอ รายละเอียดจะมากจะน้อยก็ต่างกันไปตามความช่างฝัน ผิงก็เคยฝัน ฝันว่างานของผิง ผิงต้องใส่ชุดขาวบริสุทธิ์ แต่ตอนเด็ก ๆ ผิงลืมฝันว่างานของผิงต้องสีอะไร theme อะไร ตอนนี้ขอฝันอีกที หวังว่าจะยังไม่สายเกินไปนะคะ


รูปข้างบนนี้เอามาจาก web ของ "oh! joy" ค่ะ ฉากสีเขียวอ่อนของหม่น ๆ กับดอกไม้สีสดใส เข้ากั๊นเข้ากัน
เสื้อสีฟ้ากับถุงน่องสีม่วงแดง ก็น่ารัก น่าเอ็นดูจริง ๆ (เดี๋ยวจับให้เพื่อนเจ้าสาวแต่งสีนี้ก็ดีนะ)
รูปนี้ทำให้ผิงรู้ว่าการตกแต่งด้วยกระดาษก็สวย เก๋ ไม่แพ้กับการใช้ดอกไม้ค่ะ


wedding theme จาก web "Lotushaus"

สีนี้ unique มากค่ะ ไม่เคยเห็นจัดที่ไหนในประเทศไทย เป็น theme ที่ใช้โทนสี Jewel ค่ะ พูดถึงโทนสี Jewel ตอนแรกผิงก็ไม่ทราบหรอกค่ะว่ามันหมายถึงสีอะไรกันแน่ ก็เลยไป search ได้คำตอบมาจาก wisegeek.com ในบทความที่ชื่อว่า "What are jewel tones?" ว่า Jewel tones เป็นกลุ่มสีที่มีสีเข้ม เป็นสีของอัญมณีมีค่าสีต่าง ๆ สีในโทนนี้ประกอบด้วยสีเขียว emerald,สีม่วง Amethyst, สีแดงทับทิม, สีเหลืองบุษราคัม, สี Blue Sapphire และ สีเขียว turquoise เป็นต้น ถ้านึกง่าย ๆ มันก็คือหินสีในเกมส์คอมพิวเตอร์ที่เราเล่นเมื่อสมัยเด็ก ๆ เรียงหินสีเหมือนกันได้เยอะ ๆ มันก็จะแตกหายไป แล้วเราก็จะได้คะแนนเยอะ ๆ ตัวอย่าง Jewel Tones อยู่ด้านล่างนะ

ข้างล่างก็เป็นตัวอย่างธีมอื่น ๆ ที่ผิงชอบนะคะ เอามาจาก website ของ martha steward บ้าง เพื่อน ๆ ส่งมาให้บ้าง เลยไม่มี reference ค่ะ

ส่วนธีมนี้ออกหรูซะหน่อย ดูเป็นทางการแต่ว่าสวยมาก โดยเฉพาะพู่ดอกไม้ กับลูกปัดคริสตัลที่ห้อยลงมาจากเพดานน่ะ ชวนฝันจริง ๆ

งานนี้เป็นงานที่พี่เปิ้ล wedding answer จัดค่ะ เป็นงานที่ผิงเห็นแล้วก็คิดว่า ต้องให้พี่เปิ้ลมาจัดให้ในงานผิงให้ได้ งานนี้มีธีมว่า A Moment Lasts Forever มันสวยจนลืมไม่ลง forever จริง ๆ ค่ะ

ใช้สีแดงขาวอย่างรูปต่อไปนี้ก็น่ารักมากเหมือนกัน ดูไม่แดงแบบเย็นชาจนเกินไปค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น