2552-06-17

My Wedding Day 09.06.13 (part 2)

ตอนนั้นรู้สึก ตื่นเต้นจนหัวใจจะหลุดออกมาเต้นข้างนอก แขกเยอะมาก ๆ แล้วทุกคนก็มองมาที่เรา บีบมือซันแล้วบีบมือซันอีก บอกว่าตื่นเต้น ๆกลัวพูดผิดพูดถูก ซันก็เหงื่อออก เพราะไฟบนเวที แล้วก็คงตื่นเต้นด้วยแต่พี่ต้อม ที่อุตส่าห์มาเป็นพิธีกรให้ก็คล่องมาก น่ารักมากค่ะ ช่วยพูดให้พวกเราตลอด แล้วก็ทิงด้วย ที่มาช่วยเป็นพิธีกรให้อีกคน

พวกเราเปิด วีดีโองานหมั้นที่ซันทำ Surprise ให้ผิงโดยขอให้พี่ลุลามาร้องเพลงดาวเสาร์ เพลงโปรดของผิงให้ในงาน โดยที่ผิงไม่รู้มาก่อน ให้แขกดู หลังจากนั้นพวกเราก็พูดขอบคุณพ่ออู๊ดที่มาเป็นประธานในพิธี แล้วก็พ่อแม่ ป๊าม๊า ญาติพี่น้อง และแขกเหรื่อทุกคนสุดท้ายผิงก็พูดว่า

"จากงานหมั้นที่ซันได้ทำ Surprise ให้ผิงแล้ว ในวันนี้ผิงก็มี Surprise ให้เหมือนกันค่ะ เป็น Surprise จากเราทั้งสองคน เป็นสิ่งที่ผิงทำเองกับมือ แต่สิ่งที่ผิงทำ มันเทียบไม่ได้เลยกับสิ่งที่ผิงได้รับค่ะ เชิญชมค่ะ"

บทพูดนี้ ตอนแรกพี่เปิ้ลแนะให้พูด ตอนนั้นไม่ได้มีสมาธิท่อง แต่ตอนต้องพูดมันเหมือนออกมาเองจากใจจริง ๆ ค่ะ พอ Presentation ที่ผิงทำให้แม่ กับ ม๊า จบลง ผิงกับซันก็เดินไปจุดเทียน ตัดเค้ก แล้วก็นำเค้กไปให้กับผู้ใหญ่เค้กที่ให้ไม่ได้เป็นเค้กที่ตัด (จริง ๆ คือเค้กใหญ่มันเป็นเค้กปลอมค่ะ ตัดไม่ลงหรอกค่ะ) เป็นคัพเค้กที่พี่จิ๊บทำให้ เป็นสีฟ้าน่ารัก เข้ากับงาน แอบเก็บกลับมาชิม ก็อร่อยมาก ๆ ค่ะ ต้องขอบคุณพี่จิ๊บจริง ๆ ที่สละเวลางานมาทำให้ผิงกับซันนะคะเริ่มเอาเค้กไปให้เหน่ก่อนจากนั้นก็แม่ ที่ให้พร้อมกับการ์ดที่ซันเขียนเองแล้วก็อากง (คุณปู่) ของผิง อาม่าอากง (คุณยายคุณตา) แล้ว ก็ป๊าม๊า ตอนให้เค้ก เงยหน้าขึ้นไปเห็นน้ำตาม๊า กับป๊า ผิงก็เริ่มตื้นตัน รู้สึกว่าชีวิตนี้ ติดหนี้ชีวิตท่านเยอะเหลือเกิน ยังทำให้ท่านต้องร้องไห้ ตอนกอดม๊า ผิงก็สุดกลั้น ร้องไห้ออกมาอีกแล้ว

กอดม๊ากอดป๊าแล้ว ก็ถึงคราวโยนดอกไม้ให้เพื่อน ๆ ปรากฏว่าน้องปุ้ยที่ Peony ได้รับไปครอง เพราะไวกว่าเพื่อน ผิงก็ขอให้โชคดีเรื่องความรักต่อไปนะคะ หลังจากนั้นก็ได้กล่าวขอบคุณเพื่อน ๆ รวมทั้งเพื่อนต่างชาติ ที่ผิงรักมาก ๆ อย่าง จียอน โซยอน ฮวายอน เจียหลิน มิโดริ แล้วก็ เคียวโกะ ขอบคุณเพื่อน ๆ มาก ๆ ที่อุตส่าห์บินมาถืงเมืองไทย เพื่อจะอวยพรให้กับผิง จียวนร้องไห้ใหญ่เลย บอกว่าขอโทษที่ร้องไห้ เค้าบอกว่า

"I cried because I am so happy for you."

ผิงก็ซึ้งใจมาก ๆ ค่ะเดินไปคุย ถ่ายรูป กับกลุ่มโน้นกลุ้มนี้เยอะแยะ แล้วก็ถึงเวลาส่งแขก หลาย ๆ คนก็ยังอยากถ่ายรูปด้วย จนเวลาเกือบสี่ทุ่ม ก็ยังไม่กลับ ผิงเชิญเพื่อน ๆ ไป After party กันต่อ ที่ Boutique Hotel ชื่อ Ten Faces ที่ซอยร่วมฤดี พวกเราบอกให้เพื่อน ๆ ไปรอกันก่อนที่โน่น แล้วก็ขี้นไปเปลี่ยนชุด ชุด After Party นี้ เป็นชุดเก่าของอาม่าสมัยยังสาว ๆ พี่ Pravit แห่ง Code 10 ที่ตัด ชุดหมั้นให้ผิง เป็นคนเอาไปตัดแปลงให้เป็น Party Dress เป็นของขวัญวันแต่งงานให้กับผิง เพื่อน ๆ รู้แล้วกรี๊ดสลบกันแทบทุกคน ไม่น่าเชื่อว่า อาม่าเราจะเปรี้ยวได้ขนาดนี้

ผิงกับซันเปลี่ยนเสื้อเสร็จ ขับรถไป Ten Faces พอไปถึงก็เห็นเพื่อน ๆ เกือบสี่สิบคน นั่งกันอยู่แล้ว ตอนนั้นไม่รู้สึกเหนื่อยเลย สงสัยว่ามันชินชาไปแล้ว ไปนั่งโต๊ะไหนเพื่อน ๆ ก็ให้ดื่ม คุยกับเพื่อน ๆ เฮฮากันพักใหญ่ จนมึน คืนนั้นสนุกมากจริง ๆ

วันนี้เป็นวันที่สำคัญ เป็นวันที่น่าประทับใจอีกวันหนึ่งในชีวิตของผิง เป็นวันที่ทุกคนที่ผิงกับซันรักมารวมตัวกันและทำทุกอย่างเพื่อเราสองคน ทำให้ผิงกับซันรู้สึกเป็นคนสำคัญและโชคดีที่สุดที่ได้อาศัยอยู่บนโลกใบนี้ ขอบคุณทุกคนจริง ๆ ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น