2552-03-22

Wedding Color


5 Tips for Choosing Your Wedding Colors

ใน blog
"blue orchid" ได้นำเสนอกฎง่าย ๆ 5 ข้อ ที่จะช่วยให้เราสามารถเลือกสีสวย ๆ สำหรับงานแต่งงานหรือแม้แต่สี furnitureห ในบ้านใหม่ของเราได้ไม่ยากนักค่ะ

1. เริ่มจากถามตัวเองก่อนว่าชอบสีอะไร อาจจะระบุเจอะจงไปให้มากกว่าตัวสีโดด ๆ เช่นถ้าชอบสีชมพู ก็อาจจะระบุว่าชอบชมพูโทนไหน ชมพูอ่อน pastel หรือ ชมพูสด สีฟ้าก็อาจจะเป็นฟ้าแบบท้องฟ้า ฯลฯ ถ้ายังนึกไม่ออกว่าชอบสีอะไรนะคะ ลองเปิดดู website ของ
pantone นำเสนอสีต่าง ๆ มากมายรวมทั้งมีบทความที่เกี่ยวกับสี trends ใหม่ ๆ ที่ update ทุก season อีกด้วยค่ะ เช่น pantone fashion color report fall 2009

สีพวกนี้เป็นสีที่ทาง color specialist ของบริษัท pantone บอกว่าจะมาในฤดูใบไม้ร่วงนี้นะคะ แต่จริง ๆ ผิงชอบของฤดูใบไม้ผลิที่อยู่ด้านล่างมากกว่าค่ะ


2. จากนั้นก็ลองดูที่ color wheel นะคะ สีที่อยู่ตรงข้ามกับสีที่ชอบ จะเป็นสีที่ตัดกันและทำให้สีอีกสีนึงเด่นได้ ส่วนสีที่ถัดไปสองแถบจะเป็นสีที่ส่งเสริมกัน โดยที่ไม่ดึงความสนใจไปจากสีที่คุณต้องการใช้

Color Wheel อันนี้ได้มาจาก web "My Modern World: the online magazine about modern living" ใน website มีวิธีการใช้ color wheel สำหรับจับคู่สีต่าง ๆ ทั้งสี bold (สีที่ตัดกัน) และสี complement (สีที่ส่งเสริมกัน) ด้วยค่ะ น่าสนใจมาก ๆ

3. ถ้าต้องการใช้สีเดียวเท่านั้น ให้ใช้การไล่สี เพื่อเพิ่มมิติให้กับงานนะคะ

4. ใช้
online color scheme generator ช่วยให้คุณเลือกสีได้ง่ายขึ้น ทั้งสีเดียวหลายโทนที่ต้องไล่ได้ถูกต้อง หรือสีต่างที่สามารถเข้ากันได้ดี สนุกดีค่ะ มีการนำเสนอ color code และแสดงตัวอย่างถ้านำสีไปใช้จริงในการตกแต่ง website อีกด้วยค่ะ แต่ระวังนะคะ เล่นแล้วอาจจะติดงอมแงมแบบผิงนะคะ

5. ถ้าไม่สะดวกใช้แบบ online ลองเข้าไปดูที่ร้านสี TOA หรือว่าศูนย์สีบุญถาวรนะคะ จะสีแถบสีตัวอย่างที่สร้างไว้ให้ลูกค้าเลือกเพื่อซื้อสีทาบ้าน เราเอามาเป็น idea ได้ค่ะ แถมที่ร้านยังมีโปรแกรมที่สามารถหาสีที่เราต้องการได้ โดยเอาสีที่ชอบจากสิ่งของอะไรก็ได้ไปเป็นตัวอย่าง แล้วทางพนักงานจะสร้างสีนั้น ๆ พร้อมคู่สีอื่นๆ ออกมาให้เราเลือกค่ะ

งานแต่งงานของคุณจะใช้สีอะไรสีอะไรดีคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น